BÀI TUYỂN TRUYỀN PHÒNG CHÔNG SỐT XUÁT HUYẾT

Thứ hai - 21/08/2023 09:52
Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính gây dịch do vi rút Dengue gây ra. Bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh, thường gây dịch lớn làm nhiều người mắc cùng lúc, gây khó khăn cho việc chăm sóc và chữa trị, giảm sức lao động, làm thiệt hại về kinh tế, xã hội, sức khỏe và có thể tử vong cao, đặc biệt là trẻ em.
BÀI TUYỂN TRUYỀN PHÒNG CHÔNG SỐT XUÁT HUYẾT

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính gây dịch do vi rút Dengue gây ra. Bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh, thường gây dịch lớn làm nhiều người mắc cùng lúc, gây khó khăn cho việc chăm sóc và chữa trị, giảm sức lao động, làm thiệt hại về kinh tế, xã hội, sức khỏe và có thể tử vong cao, đặc biệt là trẻ em.
Muỗi vằn là côn trùng trung gian truyền bệnh SXH do đốt hút máu người bệnh rồi truyền sang người lành. Muỗi vằn là tác nhân làm lan truyền và bùng dịch SXH.
Trên địa bàn xã Quế Xuân 2 theo thống kê của Trạm Y tế xã Quế Xuân 2 tính đến nay trên địa bàn xã có 8 ca sốt xuất huyết nhập viện con số ngày một gia tăng. Ngoài ra, sự giao lưu đi lại của người dân cao, trong khi ý thức và hành vi vệ sinh phòng bệnh chưa tốt, còn chủ quan, lơ là, không chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh.
Đến nay sốt xuất huyết vẫn chưa có vaccine phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy theo khuyến cáo của ngành y tế, hãy nâng cao tinh thần phòng chống dịch SXH, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả nhất vẫn là diệt muỗi, diệt loăng quăng, bọ gậy, phòng muỗi đốt; ưu tiên xử lý ổ dịch để ngăn chặn nguồn lây. Cùng với đó là đẩy mạnh truyền thông về bệnh sốt xuất huyết và cách phòng, chống để người dân và có trách nhiệm tham gia vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, ao tù, nước đọng xung quanh nhà. Diệt muỗi, loăng quăng bằng mọi biện pháp và nằm màn khi đi ngủ cả ban ngày và ban đêm. Khi có dấu hiệu nhiễm bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện gần nhất để kiểm tra và điều trị kịp thời, không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
Nguyễn Thị Mãi

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mãi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

83025

KH tuyển quân huyện Quế Sơn

Lượt xem:808 | lượt tải:0

83026

tuyên truyền CĐS

Lượt xem:679 | lượt tải:0

1059/QĐ-UBND

Danh mục DVC

Lượt xem:819 | lượt tải:247

1059/QĐ-UBND

Dịch vụ công

Lượt xem:770 | lượt tải:245

01

Tài liệu HĐND xã

Lượt xem:922 | lượt tải:1794
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá như thế nào về cổng thông tin này ?

Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,741
  • Tháng hiện tại12,900
  • Tổng lượt truy cập1,009,974
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây