Quế Sơn: Tọa đàm trách nhiệm của Ban công tác Mặt trận trong xây dựng “khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”

Thứ bảy - 06/01/2018 00:22
Sáng ngày 21/11/2017, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Quế Châu (huyện Quế Sơn) đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề: “Trách nhiệm của Ban công tác Mặt trận trong tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”.
Quế Sơn: Tọa đàm trách nhiệm của Ban công tác Mặt trận trong xây dựng “khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”
Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Lý Xuân Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí: Nguyễn Văn Điệp - Phó Ban Dân vận Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện và thành viên Ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư trên địa bàn xã Quế Châu.

Trong quá trình diễn ra tọa đàm, các đại biểu tham dự đã phát biểu nhiều ý kiến đưa ra các giải pháp nhằm mục đích góp phần xây dựng xã Quế Châu về đích nông thôn mới vào năm 2019 và khu dân cư Xuân Cang - xã Quế Châu đạt chuẩn về khu dân cư kiểu mẫu. Các ý kiến đã phân tích, làm sáng tỏ, đánh giá những thuận lợi và khó khăn khi triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, việc nâng cao nhận thức cho Nhân dân. Đặc biệt, các đại biểu đã trao đổi, bàn luận sâu về tiêu chí giao thông: việc vận động nhân dân hiến đất để mở rộng trục đường chính từ thị trấn Đông Phú đi thôn Xuân Cang - Xã Quế Châu (do giáp ranh với thị trấn Đông Phú), việc trồng cây xanh hai bên đường... Tất cả các ý kiến đều thể hiện sự quyết tâm tích cực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quế Châu, để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Quế Châu nói riêng và huyện Quế Sơn nói chung.

Kết luận tại buổi tọa đàm, ông Lý Xuân Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của các thành viên Ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư trong việc vận động sự đồng thuận của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới như lời Bác Hồ đã dặn: “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Vì vậy, trong thời gian tới, đặc biệt là ngay trong quý I của năm 2018, ông yêu cầu các lãnh đạo chủ chốt của khu dân cư cần đề ra kế hoạch, lộ trình, công việc cụ thể để thực hiện. Tổ công tác của Mặt trận - Đoàn thể ở huyện, ở xã cùng với thôn đến vận động nhân dân hiến đất. Ngoài ra, thành viên Ban công tác Mặt trận ở thôn cũng cần vận động Nhân dân cải thiện thu nhập để nâng cao thu nhập, chỉnh trang vườn nhà, cổng ngõ với tinh thần “làm từ trong nhà ra xã hội”, “làm từ già đến trẻ” - ông Phong nói.

Tác giả bài viết: Ngân Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

83025

KH tuyển quân huyện Quế Sơn

Lượt xem:785 | lượt tải:0

83026

tuyên truyền CĐS

Lượt xem:645 | lượt tải:0

1059/QĐ-UBND

Danh mục DVC

Lượt xem:795 | lượt tải:244

1059/QĐ-UBND

Dịch vụ công

Lượt xem:744 | lượt tải:240

01

Tài liệu HĐND xã

Lượt xem:894 | lượt tải:1764
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá như thế nào về cổng thông tin này ?

Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay561
  • Tháng hiện tại86,599
  • Tổng lượt truy cập968,388
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây