Hội Nông dân Quế Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017, triển khai nhiệm vụ 2018

Thứ bảy - 06/01/2018 00:20
Sáng ngày 3/1, Hội Nông dân huyện Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Hội Nông dân Quế Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017, triển khai nhiệm vụ 2018
Năm 2017, công tác Hội và phong trào nông dân huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các cấp hội đã tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức về pháp luật, khoa học công nghệ cho trên 6.700 lượt người; phối hợp tổ chức 12 lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật, sử dụng phân bón, sử dụng chế phẩm sinh học xử lý phụ phẩm trong chất thải chăn nuôi cho trên 680 lượt hội viên; thành lập 15 mô hình kinh tế tập thể, Tổ hợp tác và 22 mô hình tư vấn dịch vụ hỗ trợ nông dân hoạt động có hiệu quả, góp phần tích cực liên kết hợp tác phát triển kinh tế của các hội viên; mở 6 lớp dạy nghề ngắn hạn cho nông dân. Các cấp Hội cũng đã làm tốt công tác quản lý và phát huy hiệu quả nguồn vốn vay. Đến nay, Hội Nông dân Quế Sơn có dư nợ trên 95 tỷ đồng và đã tạo điều kiện cho trên 4.000 hội viên được vay vốn phát triển sản xuất. Qua đó đã từng bước giúp nông dân phát triển kinh tế, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Trong năm, các cấp Hội còn giúp đỡ 40 hội viên nghèo về vốn, ngày công, con giống để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi tiếp tục được đẩy mạnh, đã có 14 nghìn hộ đăng kí; qua bình xét có trên 5.900 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Trong phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, các hội viên đã phát huy vai trò chủ thể của nông dân, tích cực đóng góp, ủng hộ tiền, ngày công, tự nguyện hiến đất và tài sản trên đất, ngày công lao động để xây dựng kết cấu hạ tầng... với tổng trị giá thành tiền hơn 350 triệu đồng; làm mới, sửa chữa 92 km đường giao thông nông thôn; nạo vét 124 km kênh mương nội đồng... Với những thành tích trên, Hội Nông dân huyện Quế Sơn được xếp loại là đơn vị vững mạnh xuất sắc.

 Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Võ Đức Danh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Út, PCT Hội Nông dân tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội Nông dân huyện đã đạt được trong năm qua. Thời gian tới đồng chí đề nghị Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, thường xuyên chuyển giao tiến bộ KHKT và các mô hình sản xuất mới, hiệu quả cho nông dân. Trong đó tập trung tuyên truyền cán bộ hội viên ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn an toàn nâng cao giá trị sản phẩm nông sản trên địa bàn. Đổi mới nội dung sinh hoạt theo hướng thiết thực hiệu quả để nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

 Dịp này, có 2 tập thể, 2 cá nhân được Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen; 8 tập thể và 8 cá nhân được UBND huyện và Hội Nông dân huyện tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017.

 

Tác giả bài viết: Hải Hàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

83025

KH tuyển quân huyện Quế Sơn

Lượt xem:769 | lượt tải:0

83026

tuyên truyền CĐS

Lượt xem:633 | lượt tải:0

1059/QĐ-UBND

Danh mục DVC

Lượt xem:783 | lượt tải:244

1059/QĐ-UBND

Dịch vụ công

Lượt xem:732 | lượt tải:240

01

Tài liệu HĐND xã

Lượt xem:880 | lượt tải:1754
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá như thế nào về cổng thông tin này ?

Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay1,187
  • Tháng hiện tại72,174
  • Tổng lượt truy cập953,963
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây