Cổng TTĐT Xã Quế Xuân 2

http://quexuan2.gov.vn


SẠCH MÔI TRƯỜNG, THÊM SINH KẾ

Với suy nghĩ làm thế nào để góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, chị Lê Thị Kim Thu - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Phú Bình (xã Quế Xuân 2, Quế Sơn) kêu gọi chị em hội viên thực hiện phân loại rác thải bán phế liệu lấy kinh phí hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các chị gọi đó là mô hình “Biến rác thải thành sinh kế”.
Phụ nữ xã Quế Xuân 2 thu gom, phân loại rác thải thực hiện mô hình “Biến rác thải thành sinh kế”. Ảnh: LÊ THỊ DIỆU

Với suy nghĩ làm thế nào để góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, chị Lê Thị Kim Thu - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Phú Bình (xã Quế Xuân 2, Quế Sơn) kêu gọi chị em hội viên thực hiện phân loại rác thải bán phế liệu lấy kinh phí hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Các chị gọi đó là mô hình “Biến rác thải thành sinh kế”. Hai trường hợp đầu tiên được nhận hỗ trợ từ sáng kiến này là bà Lưu Thị Năm và Đoàn Thị Sáu. Hoàn cảnh gia đình bà Năm rất khó khăn, chồng bị bệnh suy tim nằm liệt giường, bản thân bà cũng bệnh tật, vợ chồng bà ở cùng đứa con gái cũng đau ốm liên miên lại đang nuôi con nhỏ mới 3 tuổi. Nhận được nguồn hỗ trợ gồm con heo giống và 1 triệu đồng tiền mặt, tuy không nhiều nhưng là nguồn động viên rất lớn giúp gia đình bà Năm vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. “Tôi rất vui mừng và biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, đặc biệt là chi hội phụ nữ thôn, đây là món quà hết sức ý nghĩa đã động viên tinh thần rất lớn giúp chúng tôi vượt qua nghịch cảnh” - bà Năm chia sẻ.

Nhận thấy mô hình “Biến rác thải thành sinh kế” trao cho phụ nữ nghèo là cách làm vô cùng thiết thực và hiệu quả, Chủ tịch Hội LHPN xã Quế Xuân 2 Nguyễn Thị Thu Hằng đã phát động nhân rộng mô hình ra toàn xã và được chi hội phụ nữ các thôn nhiệt tình hưởng ứng, tiêu biểu như thôn Phú Lộc, thôn Phú Nguyên… Và ở mỗi chi hội, tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của từng trường hợp mà có sự hỗ trợ sinh kế phù hợp như trao heo giống, gà giống… và một phần tiền mặt. Mô hình này đang trở thành điểm sáng về giữ gìn vệ sinh môi trường và là phong trào xây dựng của Hội LHPN xã Quế Xuân 2. “Thực hiện mô hình này, ngoài phân loại rác thải, bảo vệ môi trường sạch đẹp, còn có ý nghĩa rất lớn về tình cảm gắn bó, tinh thần tương thân tương ái của chị em hội viên trong xã. Qua đó giúp hội viên nâng cao ý thức trách nhiệm của mình đối với môi trường và cộng đồng, cũng là góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW mà Đảng ủy xã đang triển khai thực hiện” - bà Hằng chia sẻ.

Bên cạnh mô hình “Biến rác thải thành sinh kế”, Hội LHPN xã Quế Xuân 2 còn xây dựng được “Góc sách học tập làm theo lời Bác” tại nơi làm việc, với hàng chục đầu sách, báo viết về tư tưởng của Bác, những tấm gương của Bác, những chuyện kể về Bác, hành trình theo chân Bác… Đây là việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa trong thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của cán bộ hội. Bà Hằng cho biết thêm: “Chúng tôi rất chú trọng việc giáo dục ý thức trách nhiệm của chị em phụ nữ trong đời sống cộng đồng, nhất là việc thực hiện theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.  “Góc sách học tập làm theo lời Bác” không chỉ là để tuyên truyền trong hội mà còn nhằm nhắc nhớ chúng tôi, dù có làm gì cũng phải thực hiện theo đúng tư tưởng, đạo đức, tấm gương của Bác Hồ”.

Nguồn tin: Lê Thị Diệu (baoquangnam.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây