HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Thứ bảy - 13/01/2018 08:28
Thành lập Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống cứu giúp người bệnh; tình nguyện, xung kích vì cộng đồng… là những việc làm thiết thực của tuổi trẻ Quế Xuân 2 (huyện Quế Sơn) trong hành trình học tập và làm theo gương Bác Hồ.
Thành viên CLB Ngân hàng máu sống xã Quế Xuân 2 trực tiếp hiến máu cứu người. (Ảnh do Đoàn xã Quế Xuân 2 cung cấp)
Thành viên CLB Ngân hàng máu sống xã Quế Xuân 2 trực tiếp hiến máu cứu người. (Ảnh do Đoàn xã Quế Xuân 2 cung cấp)

Sẵn lòng hiến máu cứu người

Trong một lần không may bị tai nạn giao thông, thầy Lưu Ngọc Hảo, giáo viên Trường THCS Quế Xuân nhập viện cấp cứu trong tình trạng thiếu máu nghiêm trọng. Để kịp thời tiếp máu và cứu chữa bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (Điện Bàn) nhanh chóng thông báo tình trạng sức khỏe, cũng như nhóm máu của thầy Hảo đến Ban chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống xã Quế Xuân 2. Lập tức, Ban chủ nhiệm liên hệ tất cả thành viên CLB có cùng nhóm máu với thầy Hảo, ngay sau đó hai thành viên của CLB có khả năng “ứng cứu” nhanh nhất là anh Hồ Văn Hùng và anh Phan Ngọc Tâm đến bệnh viện trực tiếp hiến máu cứu người. “Nhờ có lượng máu hiến tặng của các bạn trẻ nên tôi kịp thời được phẫu thuật, qua khỏi cơn nguy hiểm. Sức khỏe của tôi hiện nay tiến triển tốt, tôi rất cảm kích trước hành động đẹp, tấm lòng nhân ái, không ngại sẻ chia của các bạn trẻ trong CLB Ngân hàng máu sống” - thầy Hảo chia sẻ.

Thầy Hảo chỉ là một trong rất nhiều trường hợp được thành viên CLB Ngân hàng máu sống xã Quế Xuân 2 tận tình giúp đỡ, hiến máu cứu người. Anh Đoàn Xuân Lộc - Phó Bí thư Đoàn xã, kiêm Phó Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống xã Quế Xuân 2 cho biết, qua 6 năm thành lập, CLB hiện có gần 200 đoàn viên thanh niên ở trong và ngoài xã, cùng nhiều người dân, cán bộ của xã Quế Xuân 2 tham gia. Cũng trong khoảng thời gian này, thành viên CLB đã hiến trực tiếp 162 đơn vị máu để cứu người tại các bệnh viện; đồng thời tham gia hiến gần 150 đơn vị máu trong các đợt hiến máu tình nguyện do huyện tổ chức. Để kịp thời tiếp máu cứu người, Ban chủ nhiệm CLB luôn giữ mối liên hệ với khoa huyết học của các bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, Đa khoa khu vực Quảng Nam, Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Sản - nhi Đà Nẵng... Ban chủ nhiệm cũng đã lập danh sách phân loại nhóm máu từng thành viên để cơ động trong việc liên hệ, giúp đỡ người cần máu. “Với tinh thần “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, thành viên CLB không ngại sẻ chia những giọt máu của mình để cứu giúp người bệnh. Không chỉ hiến máu cứu người bệnh trong xã, bệnh viện nào có bệnh nhân cần máu cấp cứu, khi liên hệ CLB, các thành viên luôn sẵn lòng đến tận nơi truyền máu. CLB cũng là cầu nối đắc lực trong kêu gọi các tấm lòng giúp đỡ người bệnh vượt qua hoạn nạn” - anh Lộc chia sẻ.

Tình nguyện vì cộng đồng

Anh Lưu Văn Tình - Bí thư Đoàn thanh niên xã Quế Xuân 2 cho biết, thời gian qua, Ban Chấp hành Đoàn xã xác định việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nội dung xuyên suốt. Do đó đoàn xã luôn chú trọng công tác giáo dục và xây dựng kế hoạch, nội dung “làm theo” phù hợp với thực tiễn địa phương, hoàn cảnh cá nhân. Cũng chính từ việc hướng đoàn viên thanh niên đến những việc làm cụ thể, thiết thực…, phong trào thanh niên xung kích tình nguyện vì cộng đồng trong tuổi trẻ địa phương được khơi dậy mạnh mẽ. Chỉ riêng năm 2017, Đoàn xã Quế Xuân 2 đã thành lập được 9 CLB giúp bạn vượt khó tại 9 thôn trên địa bàn với hơn 150 thành viên. Vào Chủ nhật hàng tuần, thành viên các CLB tổ chức ra quân thu gom ve chai để vừa bảo vệ môi trường vừa bán gây quỹ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, vào những ngày cuối năm 2017, Đoàn thanh niên xã Quế Xuân 2 tổ chức chương trình thiện nguyện “Hành trình yêu thương” đến với trẻ em vùng cao của xã Trà Leng, huyện Nam Trà My. Từ số tiền vận động được, đoàn xã đã trao 350 suất quà (150 nghìn đồng/suất) cho học sinh Trường Tiểu học xã Trà Leng và 44 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường; đồng thời tặng 70 suất quà (300 nghìn đồng/suất) cho người nghèo ở Trà Leng. “Đây là lần thứ 3 Đoàn xã Quế Xuân 2 thực hiện chương trình thiện nguyện “Hành trình yêu thương” đến với trẻ em vùng cao của xã Trà Leng. Tuy đường sá khó khăn, phải đi bộ hàng chục cây số đường núi, nhưng thành viên trong đoàn đều cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi tự tay mặc những chiếc áo ấm cho học sinh vùng cao trong thời tiết giá rét” - anh Tình chia sẻ.

Cùng với các hoạt động thiện nguyện, Đoàn xã Quế Xuân 2 còn tích cực vận động đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, chặt phá cây mai dương; cùng nhân dân làm đường bê tông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng… “Thông qua những hoạt động thiết thực, cụ thể, phần lớn đoàn viên thanh niên trong xã đã ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với quê hương, sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng. Dù là việc nhỏ, mỗi hành động, việc làm của tuổi trẻ địa phương đã thể hiện được tinh thần “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tinh thần ấy sẽ tiếp tục được phát huy, và hy vọng tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng” - anh Tình nói.

Nguồn tin: Duy Thái (baoquangnam.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

83025

KH tuyển quân huyện Quế Sơn

Lượt xem:674 | lượt tải:0

83026

tuyên truyền CĐS

Lượt xem:543 | lượt tải:0

1059/QĐ-UBND

Danh mục DVC

Lượt xem:591 | lượt tải:228

1059/QĐ-UBND

Dịch vụ công

Lượt xem:624 | lượt tải:221

01

Tài liệu HĐND xã

Lượt xem:794 | lượt tải:1676
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá như thế nào về cổng thông tin này ?

Thống kê
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,915
  • Tháng hiện tại104,076
  • Tổng lượt truy cập868,227
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây