Quế Xuân 2 cùng nhau quyết tâm xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Thứ năm - 02/03/2023 16:07
Sau khi về đích xã nông thôn mới vào năm 2018, xã Quế Xuân 2 tiếp tục nâng cao các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Nhờ huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, phong trào xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương đã có nhiều mô hình, cách làm hay được người dân đồng tình hưởng ứng.
Đảng bộ và nhân dân xã Quế Xuân 2 cùng nhau quyết tâm xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Sau khi về đích xã nông thôn mới vào năm 2018, xã Quế Xuân 2 tiếp tục nâng cao các tiêu chí  xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Nhờ huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, phong trào xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương đã có nhiều mô hình, cách làm hay được người dân đồng tình hưởng ứng.
Xác định xây dựng nông thôn mới là việc làm xuyên suốt có khởi điểm, không có kết thúc, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã lại đồng lòng xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao. Để thực hiện thành công xây dựng thôn nông thôn mới kiễu mẫu, trong năm 2018, Đảng ủy xã đã chọn thôn Phú Mỹ làm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm nhân rộng ra các thôn. Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn các thôn tổ chức đăng ký thực hiện. Trong quá trình thực hiện, Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân, UBMTTQ, các đoàn thể  xã đã thường xuyên, liên tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, làm việc với Chi bộ, BND thôn để nắm bắt tiến độ, đưa ra các giải pháp thực hiện các tiêu chí phù hợp với tình hình thực tế của thôn, với kết quả như mong đợi cuối năm 2018 thôn Phú Mỹ đã được UBND huyện thẩm định đánh giá đạt thôn  khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu cùng với xã về đích nông thôn mới.
Sau khi về đích nông thôn mới, Đảng ủy, UBND xã tiếp tục xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao vào năm 2023, ngay từ đầu, Đảng ủy xác định chỉ đạo tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, chủ trương mở rộng, nâng cấp các tuyến giao thông nhằm tạo cảnh quang môi trường, thay đổi diện mạo nông thôn trong đó công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, UBND, là yếu tố có tác động mạnh mẽ đến đời sống của Nhân dân và Nhân dân được hưởng lợi từ hàng chục km đường giao thông phục vụ cho việc đi lại, lao động sản xuất và vận chuyển hàng hóa trên địa bàn xã. Khi có chủ trương mở rộng nâng cấp các tuyến đường giao thông, việc vận động Nhân dân hiến đất, vật kiến trúc để làm đường. Để tiếp tục xây dựng thôn kiễu mẫu, năm 2022 Đảng ủy, UBND tiếp tục chọn thôn Phú Vĩnh và Phú Nguyên
Sau khi Ban phát triển, Ban vận động được thành lập, chi ủy chi bộ 2 thôn Phú Vĩnh, Phú Nguyên cùng với Ban phát triển nông thôn mới kiểu mẫu của thôn, Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để Nhân dân hiểu mục đích của xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu đó là nâng cao đời sống vật chất , tinh thần cho Nhân dân và dân làm, dân hưởng thụ. Từ đó, vận động Nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động, hiến đất mở rộng đường làng, ngõ xóm, Đảng viên là những người gương mẫu đi trước, Nhân dân làm theo, huy động được sức người, sức của trong dân tham gia thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Kết quả điển hình như thôn Phú Vĩnh trước khi triển khai thực hiện vận động, nhìn chung diện tích mặt đường khá hẹp, có nơi chỉ rộng hơn 2 mét; 2 bên đường có mương, thậm chí có nơi người dân xây dựng nhà cửa và trồng cây ăn trái, tường rào giáp đường nhưng phần lớn đều thuộc đất thổ cư của các hộ dân.Sau khi vận động Nhân dân trong thôn hiến 2,911m để mở đường ước tính gần 3 tỷ đồng đến nay, đường làng ngõ xóm có điện chiếu sáng ban đêm. Nhà văn hóa, khu thể dục, thể thao trong thôn được xây dựng khang trang.
Cùng với chủ trương của Đảng ủy,Chi ủy chi bộ các thôn Phú Bình, Phú lộc đã thành lập Ban vận động tổ chức tổ chức nhiều lần họp dân để tuyên truyền, vận động các hộ dân đồng thuận tự nguyện hiến đất, vật kiến trúc và tường rào để giải phóng mặt bằng mở rộng tuyến đường, mỗi tuyến đường trên 1000m2, sau những ngày đầu xuân Quý Mão, Ban nhân dân các thôn đã tổ chức lễ khởi công mở rộng tuyến đường,nhiều bà con trong ngõ, xóm đồng tình ủng hộ, có những hộ tự nguyện tháo gỡ hàng rào, các công trình kiến trúc hiến hàng 100m2 đất, hàng trăm công lao động tạo mặt bằng, nhà nhà hưởng ứng. BVĐ Thôn giao từng đoạn đường cho các hộ tự bàn bạc, thống nhất cách làm, cách đóng góp, huy động lao động nên không khí thi đua mở rộng, bê tông hóa đường làng, ngõ xóm sôi động khắp làng trên xóm dưới. Người dân còn tự đóng góp đồ ăn, nước uống cùng nấu ăn liên hoan trong những ngày làm đường, tạo sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư.
Từ một vùng quê đơn thuần, không lâu trước đây vẫn còn  đường đất “mưa lội sình, nắng hít bụi” đến nay đường giao thông nông thôn đã bê tông hóa, nhà mới kiên cố cổng ngõ khang trang, khu vườn mẫu thi nhau mọc lên; những nhà chưa triển khai chi bộ, ban nhân dân, Ban công tác mặt trận thôn tiếp tục vận động người dân thực hiện cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả thích hợp với đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu, không để đất trống, vườn bỏ hoang, Nhân dân chủ động phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, cải tạo vườn tạp, do đó số hộ dân đã phát hoang vườn tạp, trồng các loài cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như mít, xoài, dừa, bưởi, cau xây dựng cảnh quang môi trường xanh – sạch – đẹp và đem lại nguồn thu nhập cho nhiều hộ gia đình.
Những thành quả đạt được hôm nay đều là sự nổ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn trong thực hiên phong trào hiến đất, mở đường, từ sự khơi dậy sức dân cùng chung tay thực hiện có hiệu quả công cuộc xây dựng nông thôn mới, người dân hưởng ứng tạo thành những phong trào chỉnh trang vườn nhà, trong hiến đất làm đường. Những công trình mang  "Ý Đảng, lòng dân" đã  mở ra hướng phát triển mới đã góp phần vào việc phấn đấu đến cuối năm 2023 xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
                                                                   Nguyễn Thị Mãi



 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mãi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

83025

KH tuyển quân huyện Quế Sơn

Lượt xem:788 | lượt tải:0

83026

tuyên truyền CĐS

Lượt xem:653 | lượt tải:0

1059/QĐ-UBND

Danh mục DVC

Lượt xem:798 | lượt tải:244

1059/QĐ-UBND

Dịch vụ công

Lượt xem:748 | lượt tải:240

01

Tài liệu HĐND xã

Lượt xem:899 | lượt tải:1775
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá như thế nào về cổng thông tin này ?

Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,898
  • Tháng hiện tại89,936
  • Tổng lượt truy cập971,725
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây